Để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình thì nhiều người đã tìm kiếm các đồ dùng có khả năng làm sạch không khí, khử mùi tốt. Trong các sản phẩm được quảng cáo nhiều trên thị trường thì người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn than hoạt tính khử mùi. Vậy than hoạt tính khử mùi có tác dụng ra sao và nó có thực sự tốt thì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết lần này nhé.

Khái niệm về than hoạt tính khử mùi

Ngày nay với sự phát triển về kinh tế – xã hội nó đem 

lại rất nhiều mặt tiện ích cho con người. Tuy nhiên cùng với những gì tốt đẹp mà nó mang đến thì hệ quả để lại cũng không kém là bao. Khi kinh tế phát triển đồng nghĩa với việc các nhà máy, xí nghiệp, … mọc lên như nấm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan và đô thị nơi con người sinh sống.

Đặc biệt có những khu về cách họ xử lý khí thải, chất thải còn rất kém khiến cho không khí xung quanh bị ô nhiễm một cách trầm trọng và để lại mùi khó chịu. Đó là lý do vì sao mà chất lượng không khí hiện nay đang ở tình trạng đáng báo động đe doạ trực tiếp đến sức khoẻ của người dân. Trong tình thế ngày nay, than hoạt tính khử mùi càng ngày càng được coi trọng và tìm mua là vì thế.

-Than hoạt tính là loại than được lấy từ than củi và ngoài ra nó cũng có nguồn gốc từ các nguyên liệu sinh học như than cốc, than đá hay thậm chí là lấy từ vỏ dừa.                  

– Than hoạt tính có rất nhiều công dụng khác nhau trong đó nó có khả năng khử mùi. Sở dĩ gọi là than hoạt tính khử mùi vì bản chất của nó là hấp thụ các khí độc hại và mùi hôi trong không khí.

– Tại sao than hoạt tính lại hấp thụ được khí và mùi trong không khí thì chắc chắn là trong thành phần của nó phải chứa các chất giúp cho than hoạt tính thực hiện chức năng đó. Ngoài ra còn có thể sử dụng làm than shisha trong các nhà hàng

Cấu tạo của than hoạt tính khử mùi

  • Than hoạt tính khử mùi thì bản chất của nó cũng là than – tức là nguyên liệu chính của nó là Cacbon, nguyên liệu phụ là than ở dạng tinh thể. Than hoạt tính khử mùi hoạt động trong môi trường có nồng độ oxi thấp, cacbon dioxide cao.
  • Nếu như chỉ được làm hai loại nguyên liệu trên thì than hoạt tính cũng không khả năng khử mùi mà nó phải được sản xuất với công nghệ tiên tiến để hình thành các cấu trúc rỗng giống như hình ảnh mô phỏng về tổ ong trong thực tiễn. Chính các lỗ hổng ấy là nơi sẽ hấp thụ các chất khí độc hại và các mùi hôi trong không khí.

Công dụng của than hoạt tính khử mùi

Than hoạt tính khử mùi dùng trong gia đình

  • Trong mỗi một gia đình thì sử dụng khá nhiều các đồ dùng sinh hoạt có khả năng sinh ra các chất độc hại và các mùi khó chịu. Ngày xưa thì chúng ta phải sống chung với nó nhưng bây giờ khi có sự xuất hiện của than hoạt tính khử mùi thì việc này có thể dễ dàng được loại bỏ. Chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách sử dụng than hoạt tính khử mùi dùng trong các hộ gia đình:

+ Khử mùi trong tủ lạnh:

Với công việc bận rộn nên bây giờ các gia đình thường mua rất nhiều thực phẩm để dự trữ trong tử lạnh. Đây là nguyên nhân chính tạo nên các mùi khó chịu trong tủ lạnh. Ngoài ra việc vệ sinh tủ lạnh cũng rất quan trọng. Có rất nhiều người nghĩ rằng trong nhiệt độ thấp như vậy thì vi sinh vật gây bệnh không hoạt động nhưng điều này hoàn toàn sai. Vì thế nếu các bạn để tủ lạnh của mình quá bẩn thì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Nếu không có thời gian thì các bạn có thể sử dụng than hoạt tính khử mùi để hấp thụ tất cả các mùi và những vi sinh vật gây bệnh có trong tủ lạnh.

+ Khử mùi trong ô tô:

Trên ô tô chúng ta thường cảm thấy bí bách và khó chịu do mùi của điều hoà, mùi thức ăn hay đặc biệt là mùi thuốc lá. Nhưng giờ đây việc khử mùi trở nên vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần để than hoạt tính khử mùi vào một cái túi nhỏ là vấn đề này đã được giải quyết ngay.

+ Khử mùi trong nhà bếp:

Cũng gần giống với tử lạnh thì không khí trong nhà bếp thường bị vương vấn lại các mùi thức ăn. Ngoài ra việc để rác trong nhà bếp là nguyên nhân xuất hiện các vi khuẩn gây bệnh cho con người. Điều này gây khó chịu cho các chị em nội trợ. Vậy thì các chị em có thể mua các túi than hoạt tính khử túi treo ở những nơi xuất hiện các mùi hôi và đặc biệt là để trêm chỗ để rác trong nhà bếp nhé.

+ Khử mùi trong tủ giày:

Nói không ngoa mỗi khi mở tủ giày ra là lại có mùi cực sốc bay thẳng vào mũi. Để giảm thiểu mùi hôi do giày dép mang đến thì chúng ta nên để một túi than hoạt tính trong đó vừa tạo mùi thơm cho tủ giày vừa giúp cho giày dép bền hơn.

Than hoạt tính khử mùi trong công nghiệp

  • Chúng ta thường thấy than hoạt tính khử mùi chủ yếu được sử dụng trong các hộ gia đình. Tuy nhiên trong công nghiêp người ta dùng than hoạt tính khử mùi rất nhiều, Đặc biệt trong việc loại bỏ các chất khí nhẹ hơn không khí và các kim loại nặng có trong nước.
Thông tin social Detail
Name Than Hoạt Tính Toàn Cầu Xanh
Address Phòng 3, Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng
Phone 0946533701
Email: [email protected]
Twitter : https://twitter.com/thantoancauxanh
Website https://thanhoattinhvietnam.com/
Blogspot https://thantoancauxanh.blogspot.com/
Google My business https://toancauxanh.business.site/
Google site https://sites.google.com/view/toancauxanh
Tags #thanhoattinh #toancauxanh #thanshisha #thanhoattinhtoancauxanh #than

Lợi ích khi sử dụng than hoạt tính khử mùi

  • Có khả năng hấp thụ tất cả các khí độc hại và các mùi khó chịu trong không khí đem lại sự an toàn cho con người
  • Than hoạt tính khử mùi rất thân thiện với môi trường và dễ dàng bị phân huỷ ngoài tự nhiên
  • Có thể được áp dụng trong cả gia đình và trong những khu công nghiệp lớn
  • Than hoạt tính khử mùi có tác dụng trong thời gian dài nên rất tiết kiệm và cách sử dụng lại đơn giản phù hợp cho mọi đối tượng
  • Chúng tôi chia sẻ các thông tin cần thiết về than hoạt tính khử mùi cho bạn đọc tìm hiểu. Hy vọng với những thông tin hữu ích này có thể giúp các bạn nâng cao được chất lượng cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

rss
Карта